Y bác sỹ TP Hồ Chí Minh lên đường hỗ trợ các địa phương chống dịch

Sau khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã cơ bản tạm ổn định, trong 2 ngày 15 và 16/10, hai đoàn y bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh đã lên đường hỗ trợ tỉnh Cà Mau và Ninh Thuận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
  Đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy khảo sát thực địa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Ảnh: TTXVN phát

Sáng 16/10, Đoàn công tác của Bệnh viện Thống Nhất gồm 9 bác sỹ đã lên đường hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận – địa phương đang có tình hình dịch COVID-19 phức tạp trong những ngày gần đây. Đoàn công tác của Bệnh viện Thống Nhất cũng đã mang theo gần 2 tấn thiết bị máy móc gồm: 5 máy thở chức năng cao, 20 máy thở oxy dòng cao (HFNC), 50 máy tạo oxy, thuốc kháng virus Remdesivir cùng nhiều thuốc men và trang thiết bị y tế khác để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, bằng chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân COVID-19, đoàn y bác sỹ Bệnh viện Thống Nhất sẽ sát cánh cùng các đồng nghiệp tỉnh Ninh Thuận nỗ lực cứu chữa những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch; thời gian công tác của Đoàn sẽ kéo dài đến khi hoàn thành nhiệm vụ, cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, trong chiều tối 15/10, Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19. Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 6 thành viên là những cái tên kỳ cựu, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hồi sức, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng do bác sỹ Trần Thanh Linh, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy làm Trưởng đoàn. Theo kế hoạch, từ ngày 15 – 24/10, Đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến hành khảo sát thực địa tại các Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Cà Mau; làm việc với UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh và Bệnh viện tỉnh Cà Mau về việc điều phối, phân luồng và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sau đó, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong đoàn công tác sẽ phối hợp với địa phương tham gia trực tiếp vào công việc điều trị bệnh nhân COVID-19; tư vấn, thiết kế quy trình phân luồng, khám sàng lọc; tổ chức các lớp tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Đoàn công tác cũng  sẽ đến các huyện có nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 để khảo sát và tư vấn cho các bệnh viện này về việc phân khu vực cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19, phân luồng và các vấn đề chuyên môn liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong các đợt dịch trước, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều lần cử đội ngũ y bác sỹ hỗ trợ các tỉnh, thành trong cả nước về công tác phòng, chống, điều trị COVID-19./.

Đinh Hằng/TTXVN