Khởi tố, bắt Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76-03D

Cơ quan chức năng đã khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Võ Quang Phát, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D và Bùi Tấn Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76-03D về tội danh “Giả mạo trong công tác”.

Theo Bộ Công an, ngày 16/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố và khám xét đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76 – 03D về tội “Giả mạo trong công tác”.

Cơ quan chức năng đã khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Võ Quang Phát (SN 1974, trú tại thành phố Quảng Ngãi) – Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D và Bùi Tấn Bình (trú tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) – Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 76-03D, thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và Dịch vụ Đồng Hưng về tội danh “Giả mạo trong công tác”, quy định tại khoản 4 Điều 359 Bộ luật hình sự.

 Khởi tố, bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D

Võ Quang Phát. Ảnh: CA.

Từ năm 2020 đến cuối năm 2022, một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhu cầu cải tạo xe cơ giới, nhưng trên địa bàn tỉnh không có đơn vị đủ chức năng thực hiện. Những người này đã liên hệ với Võ Quang Phát, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm để bàn bạc, trao đổi thỏa thuận và thống nhất mua hồ sơ thiết kế, thi công cải tạo xe khống với giá từ 6 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng một bộ hồ sơ. Sau đó Võ Quang Phát thông đồng, cấu kết với một số đối tượng khác để lập khống 16 bộ hồ sơ, ngoài ra Phát và Bình cũng đã tự ý điền thông tin và họ, tên của đại diện các cơ sở thi công vào 53 “Biên bản kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo” trái quy định nhằm thu lợi bất chính.

Cùng ngày, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp các lực lượng chức năng kiểm tra quy trình đăng kiểm và thu giữ một số đồ vật tài liệu có liên quan vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Vy Anh
NGUỒN: https://dangcongsan.vn/phap-luat/khoi-to-bat-giam-doc-va-pho-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-76-03d-637912.html